Người dân phải gồng mình chịu ngập nước

Posted by hệ thống chống ngập on 19:21 with No comments

Hệ thống chống nước chảy là giải pháp chống nước ngập tốt nhất


Chiều tối ngày 27/9, Một đợt mưa lớn ập xuống bất ngờ ngay tại tp.HCM làm cho hơn 59 con đường ngập trong biển nước, chiều sâu ngập từ 0,1 m đến 0,5 m, chỗ ngập sâu nhất tới đến 1,5m. 



Gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, thời gian mưa bắt đầu từ lúc 16h30' đến 17h50', lượng mưa đổ xuống đạt 175,4 mm, ở trạm đo Tân Sơn Hòa chiều sâu ngập tới 0,5m, thời điểm nước rút khoảng 1 giờ sau. Mưa trút xuống vào giờ tan tầm phát ra rất rắc rối cho người tham gia giao thông, những phương tiện di chuyển bị nước vào làm hư hỏng hàng loạt, Một số người phải đẩy bộ chen chúc nhau sinh ra ùn tắc giao thông nặng nề, những hộ dân 2 bên đường bị nước ngập vào nhà lênh láng làm hỏng hóc nhiều phương tiện, vật dùng điện tử ở nhà, và việc kinh doanh mua bán ở đây đều bị "chết đứng" hàng giờ liền, tệ hơn với các gia đình có tầng hầm thì những đồ dùng và phương tiện di chuyển để bên dưới hầm đều bị nước ngập nhấn chìm làm hư khá nhiều. Đối với những gia đình đang có con nít trong nhà việc nước ngập như vậy phát ra rất nhiều phiền toái cho những bậc cha mẹ khi phải giữ trẻ con khỏi các cơn ngập, anh Trân Văn Hòa(34 tuổi)  chia sẻ “ Mỗi khi mưa ngập như thế tôi lo lắm, vì nước ngập này không sạch sẽ gì, toàn là nước cống chất thải, để trẻ em nghịch thì rất nguy hiểm”. Đúng như anh Hòa chia sẻ, các chuyên gia đã chỉ ra rằng trong nước ngập ở đây toàn là nước bẩn bị ô nhiễm rất nặng, chẳng những thế những trường hợp bị bệnh ngoài da do nước bẩn xảy ra rất thường xuyên nhất là với con nít, nước ô nhiễm là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn tới các bệnh ngoài da như : ghẻ lở, ngứa, viêm da... Việc những bậc phụ huynh giữ con em mình không tiếp xúc nước ngập là rất khó khăn .


Sau khi mưa ngưng hẳn thì mất hơn tầm 1 giờ để nước rút, lúc này người ta mới bắt đầu quét dọn và thay mới những tổn thất do cơn mưa phát ra ra, ước tính tổn thất của người dân ở đây là khoảng gần 1 trăm triệu chỉ do một cơn mưa sinh ra.

Để khắc phục vấn đề nước ngập, những năm qua HCM đã nỗ lực triển khai thực hiện các quy hoạch, từng bước giải quyết tình trạng ngập úng. Thành phố đã tốn hàng chục nghìn tỷ đồng để nạo vét, cải tạo, nâng cấp gần 2.600 km hệ thống thoát nước, 60 km kênh rạch, củng cố đê ao, bờ ao, xây dựng cống kiểm soát nước thải. Tuy nhiên, do việc thực hiện các quy hoạch chống ngập lụt còn rất chậm vì thiếu nguồn vốn đầu tư; nhiều ngăn cản,  nên tình trạng ngập úng do thủy chiều chưa được giải quyết dứt điểm.


Theo các chuyên gia, trước vấn đề biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng, thời kì gần đây  mưa lớn, triều cường cao xảy ra thường xuyên hơn, nguy cơ ngập lụt tại Thành phố HCM sẽ càng ngày càng tăng nếu không sớm khai triển những phương pháp chống ngập úng tốt nhất, kịp thời.


Với những rủi ro, rắc rối và các tổn thất do mưa ngập gây ra là rất lớn, việc tìm một giải pháp tiết kiệm và nhanh chóng là một điều rất quang trọng, bạn ở trong vùng bị đánh dấu là có nguy cơ ngập trầm trọng đều đã và đang nỗ lực tìm một hình thức riêng cho mình để tránh khỏi các mất mắt và khó khăn trên. Tuy vậy việc tìm ra một biện pháp chống ngập nên là khó, đây cũng được cho là một nan đề khiến nhiều người đau đầu kể cả với các nhà nghiên cứu.

Biện pháp chống ngập lụt bạn có thể áp dụng ngay


Hotline: 0938 950 795

Website: cuachongngap.net

Gmail: cuachongngaphcm@gmail.com