Cách chống nước ngập vào nhà được nghiên cứu kĩ lưỡng nhất hiện nay

Posted by hệ thống chống ngập on 01:56 with No comments

Cửa ngăn nước ngập hoạt động hiệu quả như thế nào ?


Mỗi khi đến mùa mưa là mọi người dân ở Sài Gòn cũng như Hà nội đau đầu vì chuyện đường xá, nhà cửa luôn ngập trong những hố nước nước. không chỉ thế, ở những khu dân cư cũng hay diễn ra chuyện nhà bị ngước ngập sau các trận mưa lớn. 

Khu phố nơi em đang ở cũng bị ngập nặng nề. Và chúng em đã phải nghĩ ra mọi loại Cách thức để chống nước thay vì cứ chờ. Hôm nay em muốn tâm sự cho các bạn những Cách thức mà nhà em và hàng xóm đã làm để nước không chảy vào nhà.

Sử dụng bao cát: 

Bao cát là thứ chống ngập tốt lắm đấy. Em nhớ có 1 lần coi trên tivi thấy sử dụng bao cát để đắp đê ngăn ngừa lũ nữa. Cát khi bị ướt kết dính tốt lắm. cần phải sử dụng bao cát để ngăn nước ngập là hợp lí nhất.

Chúng ta có thể sử dụng bao gạo đã qua sử dụng, tiếp theo xúc cát ở đâu cũng được miễn sao gần đầy bao là ok. sau đó cột đầu lại, nhớ là cột thật kỹ nha. Lúc mưa xuống chúng ta lấy bao cát ngăn lại dòng chảy của nước, cũng có thể sử dụng để lấp 2 cái rãnh ở dưới cửa nhà mình lại. Vì nhà em ở hẻm cụt và ngã 3 nên láng giềng xung quanh cũng chung tay làm bao cát rồi chặn lại ở 1 đoạn nước chảy, nước có chảy vô cũng không đáng kể.



Những lúc trời không mưa và không bị ngập, các bạn mang bao cát để gọn ở nơi nào đó là ok. Như em thì em để ở bãi đất trước cửa nhà. Khi cần là có thể sài được ngay.


Nâng nền của nhà lên:

Có 1 phương pháp nữa có thể phòng chống ngập nước là nâng nền của nhà mình đang ở lên. Cách thức này em nghĩ chỉ có vận dụng đối với những ai ở những con hẻm bị ngập nặng, dùng bao cát vẫn bị tràn nước vào nhà. Vì dùng cách này bạn sẽ phải mua xi măng về đổ, đắp cho cái nền nó cao lên. Em nghĩ là nó sẽ rất kém.




Đối với nhà ai mà có người đắp nền được thì không sao, như nhà em hồi đó phải nhờ thợ làm thay. Và thế là tốn thêm 1 khoản để trả công, rồi chi phí nguyên vật liệuliệu nữa. Mà cái nền nhà em cũng có láng giềng hùn hạp nữa, vì nhà em ở đầu ngọn sóng mà. 

Em nghĩ là nhà của ai mà ngập dữ quá thì cũng bó tay tốn kém 1 xíu để nâng cấp cái nền nhà mình lên. Chứ không cứ để tới khi mưa nước ngập vào nhà ướt hết những giấy tờ này nọ thì mệt lắm. Chưa nói đến nước ngập vào bếp mà tủ lạnh vẫn cứ cắm điện y nguyên nữa. Eo ôi không dám nghĩ tiếp luôn.


Láng giềng nhà em cũng đắp 1 đoạn đê nhỏ để chặn nước không tràn xuống. Nhờ làm thế mà mỗi lần mưa to không có nhà nào bị ngập hết.


Tận dụng một số vật khác kèm theo

Bên cạnh việc dùng bao cát và nâng nền thì mỗi khi mưa nhà em có sài 1 tấm ván gỗ nữa. Cụ thể là em sẽ chất 2 chồng bao cát lên, ván gỗ nhét vào giữa. Em thấy cách thức này cũng tốt, ván gỗ cũng hạn chế được phần nào nước chảy vào những kẽ hở khi mình chồng bao cát lên.

Nhưng nếu mưa to quá mà làm hết mọi phương pháp mà nước vẫn chảy được vào nhà thì mọi người nên làm các việc sau : 




- Trước hết là cất hết giày dép lên kệ hoặc lên chỗ nào mà nước không lên tới. Nhiều khi mình đang lo lùa nước ra thì giày dép lại trôi đi lúc nào không biết.

- Rút điện tủ lạnh hay các phương tiện điện nào gần sàn nhà. Nhà em có lần nước tràn vào gần tới tủ lạnh, mẹ sợ quá phải đi cúp cầu dao điện. Vì lúc đó tủ lạnh nhà em cũng sử dụng lâu rồi, lỡ đâu nhiều khi nó bị rỏ rỉ điện mà với cái sàn nhà ngập nước như vậy thì...nguy hiểm tính mệnh lắm.

Đây là kinh nghiệm cũng như những cách thức mà nhà em vẫn thường dùng để chống nước dâng. Em nghĩ nó sẽ hữu dụng cho mọi người. Nếu bạn có cách thức chống ngập nào khác thì góp ý em với ạ. Chúc mọi người thành công !